หลวงพ่อโอด วัดจันเสน อ ตาคลี จ นครสวรรค์

THB 1000.00
จัน เสน

จัน เสน  ออก โคกกะเทียม ออก บ้านหมี่ ออก จันเสน ออก ช่องแค ออก บ้านตาคลี ออก หัวหวาย ออก หนองโพ ออก เนินมะกอก ออก เขาทอง ออก นครสวรรค์ ออก ปากน้ำโพ ออก ทับกฤช  วัดจันเสน ตั้งอยู่ที่ตำบลจันเสน ตั้งอยู่ในบริเวณเมืองโบราณจันเสน ซึ่งเป็นเมืองสมัยทวารวดี มีการขุดค้นพบโบราณวัตถุจำนวนมาก อาทิ พระพิมพ์ ตุ๊กตา ตะเกียงดินเผา ฐานบัว ธรรมจักร ขวานหินขัด ใบหอกสำริด

คำสำคัญของโครงการ : หัตถกรรม ผ้าทอพื้นเมืองโบราณ บ้านจันเสน Handicraft, Local Heritage Textile Woven Cloth, BannJansen หน่วยงานเจ้าของโครงการ : คณะวิทยาศาสตร์และ พิพิธภัณฑ์วัดจันเสน มณฑปหลวงพ่อโอด วัดจันเสน “วัดจันเสน” ที่ตั้งอยู่ ต จันเสน อ ตาคลี วัดนี้นักโบราณคดีสันนิษฐานว่า เคยเป็นส่วนหนึ่งของเมืองโบราณมาตั้งแต่สมัยทวาราวดี มีอายุราวพุทธศตวรรษที่ 11-13 โดย

สมัยนั้นอาจมีประชากรอยู่ถึงสามแสนคน คาดกันว่าเป็นที่มาของชื่อเมือง “สามแสน” ที่เพี้ยนเป็น “จันเสน” ในที่สุด การล่มสลายของเมืองจันเสน น่าจะมาจากเส้นทางน้ำที่ตื้นเขินลงจน ทำให้คนย้าน รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อโอด วัดจันเสน รุ่นสร้างมณฑป ปี31 #โกสินทร์คนรักพระ#โกสินทร์#พระเครื่องเมืองไทย #ศึกษาสะสมพระเครื่อง · · ·

Quantity:
Add To Cart