ศีลแปลว่าปกติ เมื่อผิดศีล ก็ผิดปกติ : หลวงปู่สรวง ปริสุทฺโธ สิ่งที่เป็นธรรม

THB 1000.00
ศีล แปล ว่า

ศีล แปล ว่า  สรุปได้ว่า ปกติศีล คือ การแบ่ง ความประพฤติเป็นไปของสัตว์โลกทั้งหมด ว่า มีทั้งความประพฤติที่เป็นกุศล อกุศล และอัพยากต ก็เป็นกุศลศีล อกุศลศีล อัพยากตศีล พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย ปฏิสัมภิทา ศีลนั้นให้สังเกตดู ทุกข้อ เวลาเรารับจะลงว่า สิกฺขาปทํ สมาทิยามิ เป็นหลักฐานที่แสดงอย่างชัดเจนว่าศีลในความหมายของพระพุทธศาสนานั้น ไม่ใช่เป็นข้อห้าม ถ้าพูดกันให้ถูกต้องตามหลัก ศีลไม่ใช่ข้อห้าม

ศีลนั้นให้สังเกตดู ทุกข้อ เวลาเรารับจะลงว่า สิกฺขาปทํ สมาทิยามิ เป็นหลักฐานที่แสดงอย่างชัดเจนว่าศีลในความหมายของพระพุทธศาสนานั้น ไม่ใช่เป็นข้อห้าม ถ้าพูดกันให้ถูกต้องตามหลัก ศีลไม่ใช่ข้อห้าม พุทธะที่แท้จริง ตอนที่ ๑๖ พระแปลว่าผู้เห็น Go to channel LIVE พระอรหันต์คือผู้มีปกติเห็นสองฝั่ง #เมตตา_อุทกะพันธ์ุ Go to channel ทาน ศีล ภาวนา :: หลวงพ่อ

ศีล แปลวา ปกติ ผูท ี่มีศีลจึงหมายถึงผูท ี่ เปน คนปกติเปน มนุษ ยท ี่ปกติความปกตินั้นเปน พื้นฐาน ของความสงบเรียบรอยของทุก สิ่ง ทุก อยาง ทั้งสิ่ง ที่มีชีวิตและสิ่ง ไมม ีชีวิต แตเมื่อใดเกิดความไมป กติ ขึ้น วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม ศีล ทั้ง ๓ ประการ ๓ ศีล ว่า บริสุทธิ์ ศีล ไม่ บริสุทธิ์ ก็ เห็น ดวง สมาธิ แปล ว่า วิมุตติ หลุด แปล ว่า อยู่ กลาง ดวง วิมุตติ ญาณ

Quantity:
Add To Cart