ทางนำชีวิต ชุด กาย ใจ จิต ปี 60 : ไทลื้อ วิถีแห่งล้านนา

THB 1000.00
ไทย ลื้อ

ไทย ลื้อ  – ลักษณะเด่นของภาษาไทลื้อ คือ การเปลี่ยนแปลงเสียงสระภายในคำโดยการเปลี่ยนระดับของลิ้น – เสียงบางเสียงจะแตกต่างไปจากภาษาไทยวน เช่น สระเอีย เป็น เอ เช่น เมีย เป็น เม สระอัว เป็น โอ เช่น ผัว กิจกรรม กาดไทลื้อ การแสดงวิถีชีวิตของชุมชน เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรคไทลื้อ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทลื้อ โดยมีขบวนแห่กว่า 35 ขบวน ที่แสดงออกถึงวิถีชีวิตของชาวไทลื้อ การแสดงนาฏศิลป์ของพี่น้อง

ไทย พีพีทีวีจึงรวบรวมปฏิทินตลอดปี 2567 เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพรวม ลือสะพัด ก้าวไกล มีงูเห่า สส ดีลข้ามขั้ว เข้มข่าว 06:22 ลือสะพัด ก้าวไกล มีงูเห่า สส  วิเคราะห์วรรณกรรมไทยลื้อ เรื่อง คำขับลังกาสิบหัว · Thumbnail · Other Title: An analytical study of Khamkup Lanka Sip Hua a Thai Lue literature · Author: เจริญ มาลาโรจน์

าหรือซีซวงป่านน่า xīshuāngbǎnnà dǎizú zìzhìzhōu 双版纳傣族自治州 มณฑลยูนนาน Yúnnán shěng 云南省ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ไทลื้อ หรือ ไตลื้อ เป็นชาวไทกลุ่มหนึ่ง มี ส่วนชาวไทลื้อ ในสหภาพเมียนมา ก็มีความเป็นอยู่ใกล้เคียงกับชาวไทใหญ่จนกลมกลืนแทบจะเป็นเนื้อเดียวกัน ชาวลื้อจะอาศัยอยู่แถบเมืองยอง เมืองยู้ เมืองหลวย เมืองเชียงลาบ เมืองไร เมืองพะ

Quantity:
Add To Cart