“ฮูปแต้ม” ศิลปะบันทึกวัฒนธรรมคนอีสาน มูนมังท้องถิ่นที่ใกล้เลือนหาย

THB 0.00

วัฒนธรรม ไทย ภาค อีสาน 2520 ตามการแบ่งของคณะกรรมการภูมิศาสตร์แห่งชาติซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยสภาวิจัยแห่งชาติ การแบ่งแบบนี้ประกอบไปด้วย 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ; ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ; ภาคตะวันตก

เนื่องด้วยภาคอีสาน เป็นภาคที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน ดนตรีพื้นบ้าน นิทานพื้นบ้าน และศิลปะการฟ้อน รา ดังนี้ 1 Page 3 อาหารประจาภาค ในปัจจุบัน อาหาร วัฒนธรรม อ่าน ว่า ขนบธรรมเนียมประเพณีภาคอีสาน · 1 ควรอย่าฆ่าบิดาตีแม่สมที่พราหมณ์ · 2 ควรอย่ารังควานพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และก็ยุยงให้พระสงฆ์แตกแยกขัดแย้งกัน · 3 ให้ตั้งใจฟังแสดงธรรมเรื่อง พระเวสสันดรให้จบในวัน

ปริมาณ:
วัฒนธรรม ไทย ภาค อีสาน
Add to cart

วัฒนธรรม ไทย ภาค อีสาน 2520 ตามการแบ่งของคณะกรรมการภูมิศาสตร์แห่งชาติซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยสภาวิจัยแห่งชาติ การแบ่งแบบนี้ประกอบไปด้วย 6 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ; ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ; ภาคตะวันตก

วัฒนธรรมอีสาน เนื่องด้วยภาคอีสาน เป็นภาคที่มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน ดนตรีพื้นบ้าน นิทานพื้นบ้าน และศิลปะการฟ้อน รา ดังนี้ 1 Page 3 อาหารประจาภาค ในปัจจุบัน อาหาร

ขนบธรรมเนียมประเพณีภาคอีสาน · 1 ควรอย่าฆ่าบิดาตีแม่สมที่พราหมณ์ · 2 ควรอย่ารังควานพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และก็ยุยงให้พระสงฆ์แตกแยกขัดแย้งกัน · 3 ให้ตั้งใจฟังแสดงธรรมเรื่อง พระเวสสันดรให้จบในวัน